Lượt xem: 235

Thanh niên khởi nghiệp từ mô hình dịch vụ cho thuê rạp, bàn ghế

Với sự đam mê cùng tính ham học hỏi, anh Bùi Bảo Quốc (33 tuổi, ngụ ấp Giồng Chùa A), hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã An Hiệp, huyện Châu Thành đã chọn hướng đi cho bước đường khởi nghiệp của mình - đó là ý tưởng làm mô hình dịch vụ cho thuê rạp, bàn ghế. Anh Quốc hiện là gương điển hình tiêu biểu cho Phong trào “Thanh niên lập thân lập nghiệp” tại địa phương.

    Dù đang là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng uỷ xã An Hiệp, có nhiều việc phải giải quyết, nhưng tận dụng thời gian ngoài giờ hành chính và các ngày nghỉ, thuê thêm người phụ giúp, anh Quốc cùng gia đình đã thực hiện mô hình dịch vụ cho thuê rạp cưới mang lại hiệu quả với nhiều đơn đặt hàng, kể cả trong huyện và ngoài huyện.

    Hình thành ý tưởng khởi nghiệp từ năm 2017, với mong muốn kiếm thêm thu nhập, tuy nhiên với số vốn còn ít, anh Quốc chỉ có vài bộ rạp và 40 bộ bàn ghế. Đến tháng 10-2018, trong quá trình thực hiện ủy thác vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, anh Quốc đã mạnh dạn vay vốn phát triển mô hình dịch vụ cho thuê rạp cưới với số tiền 70 triệu đồng. Từ nguồn vốn này, anh tiếp tục đầu tư mô hình của mình, đến nay anh Quốc đã thành công khi thu nhập hàng năm khoảng 150 triệu đồng. Hiện anh Quốc đã mua sắm thêm tổng cộng được 140 bộ bàn ghế cho thuê dịch vụ trị giá trên 300 triệu đồng. Công việc nhiều, cũng khá là vất vả, chủ yếu làm việc ngoài trời, anh Quốc thuê thêm 2 đến 3 nhân công hỗ trợ mình với mức thu nhập bình quân từ 230 đến 250 ngàn đồng/người/ngày.


Anh Bùi Bảo Quốc với mô hình dịch vụ cho thuê rạp, bàn ghế. Ảnh Thu Ngân

 

    Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Quốc luôn tích cực tham gia các hoạt động đoàn ở địa phương, thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm với các đoàn viên, thanh niên trong bước đầu khởi nghiệp. Anh Quốc chia sẻ: “Nhờ được hỗ trợ nguồn vốn vay kịp thời, tôi đã thực hiện được ước mơ và khởi nghiệp thành công, tôi mong muốn các ngành chức năng sẽ tiếp tục hỗ trợ nhiều thanh niên hơn nữa, để ngày càng có nhiều thanh niên giống như tôi phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống”.

    Đồng chí Võ Ngọc Huỳnh - Bí thư Xã đoàn An Hiệp cho biết: “Thời gian qua, thực hiện chủ trương đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, Xã đoàn đã phát động phong trào lập thân, lập nghiệp được nhiều thanh niên nhiệt tình hưởng ứng; đến nay, Xã đoàn An Hiệp đã giới thiệu 11 thanh niên vay vốn khởi nghiệp với số tiền 340 triệu đồng; trong đó, điển hình là mô hình cho thuê rạp cưới của anh Quốc hoạt động có hiệu quả, đem lại thu nhập cao cho gia đình, anh Quốc đã hoàn trả tất cả số vốn vay vào tháng 02-2021”.

    Từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, anh Quốc đã phát triển kinh tế gia đình mang lại hiệu quả cao, giải quyết việc làm cho 3 lao động và là tấm gương sáng để đoàn viên, thanh niên ở địa phương học tập, noi theo.

    Đồng chí Lê Minh Trung - Bí thư Huyện đoàn Châu Thành cho biết: “Anh Quốc là gương điển hình tiêu biểu cho phong trào thanh niên, lập thân lập nghiệp tại địa phương. Trong thời gian tới, Huyện đoàn Châu Thành sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên mạnh dạn đầu tư, mở rộng các mô hình phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên quê hương mình; đồng thời, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ủy thác, giúp đoàn viên, thanh niên thực hiện hoài bão của mình trên con đường lập thân, lập nghiệp”.

    Có thể nói, các chương trình tín dụng, các chính sách đã có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào thanh niên lập nghiệp ở địa phương, tạo sự gắn kết giữa thanh niên với tổ chức đoàn; nhờ vậy, đã thu hút thanh niên ngày càng gắn kết với các cơ sở đoàn, điều đó cũng góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên ngày càng đi vào thực chất.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 86
  • Hôm nay: 7526
  • Trong tuần: 78,233
  • Tất cả: 11,801,553